Xét xử nghiêm minh đối tượng buôn bán pháo nổ

Mới đây, TAND quận Long Biên, tp Hà Nội đã đưa ra xét xử các bị cáo: Vũ Mạnh T, sinh năm 1989 và Hoàng Thị Hoa M, sinh năm 1991; trú tại Tổ 22 phường Long Biên, quận Long Biên, tp Hà Nội về tội “Buôn bán hàng cấm”.  

Vũ Mạnh T và Hoàng Thị Hoa M thuê nhà chung sống tại tổ 22 phường Long Biên, quận Long Biên, tp Hà Nội. Do gặp khó khăn về kinh tế nên M đã lên mạng xã hội Facebook đặt mua một số loại pháo nổ do nước ngoài sản xuất để bán kiếm lời. M đặt mua của một người không quen biết trên mạng xã hội một số loại pháo nổ với giá 11.000.000 đồng. Sau khi đặt mua, M bảo T nhận pháo và cất giữ tại nhà trọ. Ngày 05/9/2022, M đã đóng gói 02 dây pháo nổ hình tròn, 04 hộp pháo nổ, kích thước khoảng 15x15cm, 03 hộp pháo nổ kích thước nhỏ hơn; 01 hộp pháo nổ kích thước khoảng 25x25cm vào một thùng các tông và viết vào một mảnh giấy số tiền là 14.370.000 đồng + 100.000 đồng tiền phí giao hàng, để vào thùng pháo và bảo T đi giao hàng.

Khoảng 17g30 cùng ngày, khi T đang thực hiện hành vi bán pháo nổ cho khách tại khu vực Chung cư GH6, Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội thì bị  Công an phát hiện bắt quả tang.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên toà, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo với mức hình phạt nghiêm khắc là 36 tháng tù về tội “Buôn bán hàng cấm” theo điểm c khoản 1 Điều 190 BLHS. 

Việc xét xử nghiêm, đúng pháp luật đối với các bị cáo nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của người dân; ngăn chặn các hành vi mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép; thể hiện quyết tâm của các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm liên quan trước thềm Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Ảnh:Phiên tòa xét xử các bị cáo Vũ Mạnh T và Hoàng Thị Hoa M

Tin, ảnh: THU HÀ