TAND cấp cao tại Hà Nội quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024

Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2024 của TAND cấp cao tại Hà Nội diễn ra vào chiều ngày 5/1 đã xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2024 diễn ra vào chiều ngày 5/1. Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du đã nhấn mạnh một số yêu cầu về nhiệm vụ, chủ trương lớn, quan trọng của Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC trong năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Thay mặt TAND cấp cao tại Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao Nguyễn Xuân Tĩnh trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du và khẳng định ngay sau Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.

Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Xuân Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC để TAND cấp cao tại Hà Nội hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du đã trao tặng một số danh hiệu thi đua cho TAND cấp cao tại Hà Nội; và cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 12 đơn vị thuộc TAND cấp cao tại Hà Nội

Cụ thể kết quả khen thưởng năm 2023 tập thể TAND cấp cao tại Hà Nội được tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; 12 đơn vị được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 06 đơn vị và 04 cá nhân được tặng bằng khen của Chánh án TANDTC; 31 cá nhân được tặng giấy khen của Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội.

Chánh án TANCC tại Hà Nội Nguyễn Xuân Tĩnh trao tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2024 với chủ đề: Công chức, người lao động TANDCC tại Hà Nội đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2024; Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Truyền thống Tòa án nhân dân và các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước

 Về phương hướng, nhiệm vụ năm công tác của TAND cấp cao tại Hà Nội năm 2024 như sau:

1. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt và thực hiện thắng lợi các chủ trương, mục tiêu và nhiệm vụ được xác định trong các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Ban cán sự Đảng, Chỉ thị của Chánh án TAND tối cao về công tác tư pháp.

2. Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, yêu cầu của Nghị quyết của Quốc hội cũng như các Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch của Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tối cao về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024.

3. Có giải pháp khắc phục tồn tại, thiếu sót; đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án thuộc thẩm quyền và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác.

4. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của TAND tối cao về công tác tư pháp.

5. Làm tốt công tác xây dựng Đảng; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ, các quy định, quy chế về công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành cơ quan hiệu lực hiệu quả trên các mặt công tác.

6. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác cán bộ và tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

7. Đẩy mạnh các phong trào thi đua theo chủ đề xuyên suốt “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”; tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục tích cực triển khai phong trào thi đua “Vì Công lý” tại TANDCC tại Hà Nội.

8. Tăng cường công tác đoàn thể để nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần, tạo động lực cho cán bộ, công chức, người lao động hăng say làm việc; thông tin kịp thời, chính xác, trung thực, khách quan về các hoạt động của TAND cấp cao, góp phần định hướng dư luận xã hội, lan tỏa nhận thức chung và tạo sự đồng thuận trong xã hội, từ đó củng cố vị thế, niềm tin của nhân dân đối với Tòa án giúp hỗ trợ hoạt động Tòa án có hiệu quả.

TRIỆU HỒ