Ra mắt cuốn sách “Cất cánh trên sàn thương mại điện tử”

Cuốn sách “Cất cánh trên sàn thương mại điện tử” của tác giả Trần Lâm vừa được ra mắt và được đông đảo người kinh doanh trực tuyến đón nhận. Sách ghi lại toàn bộ quá trình kinh doanh của tác giả, cũng như đúc kết những kinh nghiệm dành cho những người đã và đang kinh doanh trực tuyến.

Trong cuốn sách, tác giả Trần Lâm thẳng thắn chia sẻ những thành công và cả thất bại, cởi mở về doanh thu cũng như nghĩa vụ thuế của thương hiệu đang kinh doanh trực tuyến trong thời điểm hiện tại. Dù tự nhận mình là một “ông chủ bình dân”, nhưng nội dung cuốn sách được trình bày theo mô hình kinh doanh Canvas bài bản. Mô hình này gồm 9 yếu tố: Phân đoạn khách hàng; giá trị cung cấp; kênh phân phối; quan hệ khách hàng; dòng doanh thu; hoạt động chính; nguồn lực chính; đối tác chính và cấu trúc chi phí. Sách cũng có 9 chương tương ứng với các yếu tố then chốt này.

Sách “Cất cánh trên sàn thương mại điện tử” chia sẻ các bí quyết để thành công khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Được biết, tác giả Trần Lâm sinh ra đầu thập niên 80 của thế kỷ 20, cha mẹ là nông dân. Ông học ngành cơ khí tại Đại học Nông Lâm TP.HCM; sau khi ra trường, ông làm nhân viên bảo trì hệ thống máy rồi giữ chức giám đốc nhà máy tinh dầu. Năm 2017 ông bước ra kinh doanh riêng; khi đó, ông lập Công ty Julyhouse chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm chăm sóc nhà cửa có nguồn gốc tinh dầu. Năm 2020, ông mở thêm hai công ty khác là Macaland và Loli&TheWolf, cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân từ tinh dầu hạt mắc-ca và mùi hương tự nhiên.

Khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực thương mại điện tử, ông Lâm cho biết mình phải làm tất cả mọi việc. Theo ông, kinh doanh trên thương mại điện tử có nhiều tiềm năng nhưng cũng không dễ thành công. Do đó, ông cho rằng, yếu tố quan trọng để thành công là phải có sản phẩm chất lượng và tổ chức bán hàng tốt. Ngược lại, nếu thấy mặt hàng nào người ta bán được mình cũng chạy theo thì rất dễ thất bại.

QC